วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2552

การสร้าง User ขึ้นมาใหม่ PHPMYADMIN

การสร้าง User ขึ้นมาใหม่
เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล
หลังจากที่เราเปลี่ยนพาสของ Root แล้ว (ถ้าเล่นคนเดียวที่บ้านไม่ต้องแก้ก็ได้)
เราก็ไม่ควรเอา root มาเป็นตัว user เพื่อใช้ในการ config server ครับ
เราควรสร้าง user ขึ้นมาใหม่อีกตัว

วิธีทำนั้นง่ายครับ
ไปที่ สิทธิ
แล้ว เพิ่มผู้ใช้ใหม่




ชื่อผู้ใช้: อะไรก็ได้ภาษาอังกฤษ เช่น asdf
โฮสต์:คลิกที่ด้านซ้ายเลือก โลคอล
รหัสผ่าน: ใส่ให้เหมือนกันทั้ง 2 ช่อง

ลงมาอีกหน่อยจะพบ สิทธิแบบโกลบอล
ให้คลิกที่ เลือกทั้งหมด


จากนั้นกดที่ ลงมือ

ขั้นตอนการนำไปใช้กับ Server
ให้เข้าไปแก้ไขใน
db.properties
สมมุติเมื่อกี้ผมเพิ่มชื่อใหม่ไปว่า asdf พาสคือ 123456
เราก็ไปแก้ใน db.properties ให้เป็น

driver=com.mysql.jdbc.Driver
url=jdbc:mysql://localhost:3306/odinms
user = abcd
password = 123456


ต้องขอขอบคุณ คุณ 14z แห่ง parkstage สำหรับบทความที่อ่านไปทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น